3 nguyên tắc vàng trị nám tuổi 40 chị em cần lưu ý

Điều trị nám tuổi 40 sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều so vo với độ tuổi 20-30, bởi lúc này da không chỉ đối mặt với tình trạng thâm sạm, tàn nhang mà khủng khiếp hơn là sự lão hóa, khô nhăn và kém sức sống của làn da. Chính vì vậy, để điều trị được thành công trong giai đoạn này bạn cần phải nắm vững những nguyên tắc sau đây:

Chăm sóc da từ bên trong ra bên ngoài – Nguyên tắc vàng trị nám tuổi 40

Việc hình thành thâm nám (Những đốm đen, nâu li ti trên mặt) bị chi phối và tác động từ cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Trong khi đó, làn da khi bước sang 40 lại trở nên vô cùng yếu ớt, chúng dễ bị thay đổi dù là những tác động nhỏ do lượng nội tiết tố không đều hay cơ chế lão hóa tự nhiên của cơ thể; những ảnh hưởng từ môi trường như: ánh sáng mặt trời, ô nhiễm môi trường,….Sự nhạy cảm của làn da khi đã có tuổi là lời cảnh báo đối với chị em phụ nữ, khi chúng cần sự quan tâm và bảo vệ. Chính vì vậy, để có được làn da tươi sáng, trẻ trung thì nguyên tắc đầu tiên trong trị nám tuổi 40 là phải làm sao đảm bảo được sự chăm sóc tối ưu cả trong lẫn ngoài..

Phòng hơn chữa – Nguyên tắc vàng trị nám tuổi 40

Làm thế nào để phòng ngừa nám da ở tuổi 40
Làm thế nào để phòng ngừa nám da ở tuổi 40

Việc phòng tránh và bảo vệ da không bao giờ là thừa dù cho bạn không có hay có ít dấu hiệu về thâm nám, tàn nhang. Một trong những tác hại lớn nhất chính là ánh sáng mặt trời bởi những tia sáng có cường độ mạnh chứa rất nhiều tia UV chúng dễ dàng xâm nhập, tác động khiến da sản sinh hắc tố melanin dẫn đến hiện tượng thâm nám, tàn nhang. Vì vậy để hạn chế cũng như ngăn ngừa tình trạng này bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày, cũng như che chắn kĩ trước khi ra ngoài trời để bảo vệ da trước tác nhân này. 

Ngoài ra, việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng giúp cân bằng nội tiết tố cũng vô cùng hữu ích cho việc phòng tránh. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách bổ sung những dưỡng chất tốt cho cơ thể, làn da như: đậu nành, sắn dây, thạch lựu,…Cùng với việc ngăn ngừa, bảo vệ da những loại thực phần này còn trị nám tuổi 40 cực tốt, vậy nên cần cân đối và sử dụng chúng mỗi ngày. 

Phương pháp điều trị – Nguyên tắc vàng trị nám tuổi 40

Nguyên tắc thứ 3 trong trị nám tuổi 40 là việc lựa chọn phương pháp điều trị. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn 1 trong các cách điều trị sau đây:

Điều trị nám da ở tuổi 40
Điều trị nám da ở tuổi 40

Mỗi cách thức đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt, tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu ý muốn khác nhau bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình phương pháp tối ưu nhất.  

>> Xem thêm: Cách trị nám tàn nhang tại nhà