Gợi ý 4 mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên

Tàn nhang là nỗi ám ảnh của bất cứ ai bởi gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho làn da, khiến chị em tự ti, e ngại mỗi khi giao tiếp. Vì vậy dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mặt nạ trị tàn nhàng hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên phổ biến hàng ngày.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng cà chua

Cà chua từ lâu được biết đến là thần dược chăm sóc làn da khỏe mạnh, ngừa mụn và trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện: rửa sạch cà chua, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút thì lấy ra thái lát, đắp trực tiếp lên vùng da cần trị tàn nhang. Để yên như vậy chừng 30 phút thì rửa sạch với nước ấm. Áp dụng đều đặn tuần 3-5 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

mat na ca chua mat ong
Măt lạ cà chua giúp các bạn nữ có một làn da sáng khỏe

Mặt nạ cải xoong, mật ong

Thành phần của rau cải xoong chứa vitamin B, C, E cùng nhiều khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và giảm thâm nám, tàn nhang. Khi kết hợp với mật ong sẽ mang đến loại mặt nạ chăm sóc da, chữa tàn nhang một cách toàn diện.

Cách làm: lấy 20g cải xoong đem rửa sạch rồi giã nhỏ cho vào bát. Thêm 1 thìa cà phê mật ong vào trộn đều rồi thoa lên mặt. Đợi đến khi khô rồi rửa sạch lại với nước mát. Áp dụng đều đặn ngày 2 lần để nhanh chóng cải thiện làn da.

dap mat na tri tan nhang
Cải xoong có tác dụng tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và giảm thâm nám, tàn nhang

Mặt nạ lòng trắng trứng

Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng không những có tác dụng trị nám, tàn nhang mà mang đến làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Chỉ cần dùng 1 lòng trắng trứng đánh cho bông lên rồi thoa lên vùng da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Khi mặt nạ khô thì dùng nước ấm rửa sạch rồi rửa lại bằng nước mát để đảm bảo lỗ chân lông được se khít. Áp dụng tuần 2-3 lần cho đến khi xóa bỏ hết tàn nhang.

trung ga tri tan nhang
Mặt nạ lòng trắng trứng giúp chị em có một làn da sáng mịn, tươi trẻ

Mặn nạ tinh bột nghệ và nước cốt chanh

Dược chất curcumin trong tinh bột nghệ có tác dụng ức chế, ngăn ngừa melanin, tiến tới loại bỏ melanin ra khỏi tế bào da. Nhờ đó đánh bay tàn nhang, nám hiệu quả. Kết hợp tinh bột nghệ với nước cốt chanh còn giúp làn da sáng mịn, trắng hơn và ngừa mụn hữu hiệu.

Cách làm: Sử dụng 1 thìa tinh bột nghệ cùng nước cốt chanh, trộn đều để được hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Thư giãn 20-30 phút thì dùng nước ấm rửa sạch.

Thực hiện đều đặn tuần 3-5 lần sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

Ngoài 4 cách làm mặt nạ trị tàn nhang kể trên còn nhiều cách khác, có thể kể đến như mặt nạ nha đam nước vo gạo, mặt nạ dưa leo mướp non, mặt nạ khoai tây sữa chua mật ong, đậu xanh sữa tươi, đu đủ mật ong,…Tuy nhiên để nhanh chóng đạt kết quả cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học, điều độ cùng với chế độ luyện tập hàng ngày.