Bật mí cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi hiệu quả

Nghệ có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt nghệ còn được sử dụng để làm đẹp một cách hiệu quả. Nghệ có công dụng kích thích tái tạo da làm lành vết thương rất nhanh nên được sử dụng để làm đẹp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi.

Theo các nghiên cứu khoa học thì nghệ tươi thuộc nhóm dược liệu có nhiều công dụng nhất. Nó được sử dụng để phỏng ngừa, điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, ung thư cho đến lĩnh đẹp.. Có rất nhiều sản phẩm được chiết xuất từ nghệ cũng đang ra đời ngày một nhiều. Nghệ có chứa một lượng lớn Curcumin, có khả năng hấp thụ các chất tự do sản sinh ra một số enzym giúp làm mờ các đốm tàn nhang trên da.

Trị tàn nhang với nghệ tươi

Rửa sạch một củ nghệ tươi, cắt bỏ phần đen, sâu để ráo nước.

Thái nghệ thành từng miếng nhỏ rồi sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Dùng khăn lọc lấy phần nước cốt. Dùng khăn hoặc cọ trang điểm quét lên mặt để trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

mat ong bot nghe
Nghệ tươi giúp trị tàn nhang hiệu quả

Khi sử dụng cách này các chị em cần chấm đều lên toàn bộ mặt đừng chấm theo các nốt tàn nhang vì nó sẽ làm cho da mặt của chúng ta có những khoảng màu không đều nhau gây nên mất thẩm mỹ. Mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 – 3 lần để đạt được hiệu quả sớm nhất.

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi với sữa tươi

Nghệ tươi kết hợp với sữa tươi sẽ giúp loại bỏ tàn nhang và giúp da dưỡng ẩm, tăng cường tái tạo da giúp da trắng hồng rạng rỡ hơn.

Cách làm:

tri tan nhang bang nghe
Sau khi sử dụng mật ong và sữa tươi có thể kết hợp sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da

Nghệ tươi rửa thật sạch để ráo nước. Cho nghệ tươi và sữa tươi vào máy rồi xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt rồi massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất ngấm vào da và phát huy tối đa hiệu quả. Để yên trong 20 phút rồi mới rửa mặt lại với nước.

Sử dụng hỗn hợp nghệ tươi kết hợp với trứng gà và chanh

Đem nghệ tươi dã nhỏ trộn với ½ quả chanh đã vắt lấy nước + một quả chanh tạo thành một hỗn hợp. Thoa thật đều hỗn hợp ấy lên trên da tròn vòng 20 phút rồi rửa thật sạch với nước ấm. Mỗi tuần bạn nên sử dụng mặt nạ này 3 lần để giúp trị tàn nhang hiệu quả nhất.

Nghệ là một nguyên liệu rất dễ kiếm cho nên các chị em có thể thoải mái áp dụng các công thức trên để làm đẹp cho da. Chúc các bạn thành công.