Những cách làm đẹp nên tránh ở tuổi trung niên

Bước vào độ tuổi trung niên bạn cần phải tập trung và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề làm đẹp, bởi lẽ, có đầu tư vào làm đẹp thì bạn mới có thể níu giữ được nét tươi trẻ của tuổi thanh xuân.

Dưới đây là những cách làm đẹp nên tránh mà chúng tôi muốn dành cho những chị em đang trong độ tuổi trung niên quan tâm đến vấn đề làm đẹp. Bạn có muốn tìm hiểu không? Nếu có thì theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm bạn nhé!

Tẩy da chết bằng phương pháp vật lý.
Đặc điểm của làn da tuổi trung niên là: khô ráp (do lượng chất béo dưới da thấp), nhạy cảm, phục hồi chậm, chu kỳ tái tạo da kéo dài… Chính vì vậy mà làn da tuổi trung niên không thể chịu đựng được việc bạn tẩy tế bào chết bằng phương pháp vật lý.

Image result for tẩy da chết

Vậy làm sao để tẩy tế bào chết trên da mà không sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết vật lý? Rất đơn giản! Bạn hãy sử dụng những cách tẩy tế bào chết như: đắp mặt nạ tẩy tế bào chết từ thiên nhiên, dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy tế bào chết, sử dụng serum có chứa chất tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng…đây là những cách tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, không làm hư tổn đến da.

Sử dụng sữa rửa mặt chứa quá nhiều bọt.
Việc sử dụng sữa rửa mặt chưa quá nhiều bọt, xà bông sẽ khiến làn da tuổi trung niên bị khô và giảm mất đi tính đàn hồi. Nguyên nhân là những loại sữa rửa mặt này chứa hàm lượng lớn chất surfactants- một loại chất có thể làm sạch các lớp bụi bẩn dưới da nhưng lại lấy đi lớp dầu tự nhiên có tác dụng làm mềm da và các dưỡng chất quan trọng khác.
Chính vì những lý do trên mà khi chọn sữa rửa mặt cho làn da tuổi trung niên, bạn nên mua những loại sản phẩm dạng dầu, sữa hay dầu dưỡng không chứa bọt, xà bông để có thể giữ cho da luôn được mềm mại.

Image result for sữa rửa mặt chứa quá nhiều bọt

Che khuyến điểm quá dày.
Che khuyết điểm có tác dụng che hết những điểm xấu trên khuôn mặt nhưng đối với làn da trung niên thì che khuyết điểm quá dày sẽ khiến những khuyết điểm đó lộ rõ hơn, ví dụ như: che khuyết điểm quá dày trên vùng da xung quanh vùng mắt sẽ khiến các nếp nhăn mờ trở nên đậm nét hơn,  khuôn mặt sẽ trông già đi rất nhiều tuổi.Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng phấn che khuyết điểm cho làn da tuổi trung niên, nếu có muốn che khuyết điểm thì hãy phủ lên một lớp phấn che khuyết điểm nhẹ nhàng, không nên quá dày.

Trên đây là một số cách làm đẹp mà chị em trong độ tuổi trung niên nên tránh để có thể níu giữ được nét đẹp của tuổi thanh xuân.