Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không hiệu quả tại nhà

Những đốm tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt đã gây nên biết bao nhiêu phiền toái cho chị em phụ nữ.Nếu bạn đang cảm thấy không tự tin với làn da thiếu sức sống, quá nhiều tàn nhang của mình thì hãy áp dụng ngay mẹo trị tàn nhang bằng lá trầu dưới đây nhé!

Công dụng trị tàn nhang của lá trầu không

Người xưa có câu “Miếng trầu là đầu câu chuyện”. Nhưng chắc hẳn giới trẻ hiện nay không quá xa lạ với hình ảnh lá trầu thế nhưng rất nhiều người không biết tác dụng thực sự to lớn của nó trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Trong thành phần của lá trầu có chứa 2,3% muối khoáng, 61% carbohydrate và 2.3% chất xơ. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố melanin – một trong những nguyên nhân chính gây nám, tàn nhang. Ngoài ra, trong lá trầu có chứa nhiều tannin, đường, tinh dầu dưỡng ẩm có tác dụng nuôi dưỡng, phục hồi da từ sâu bên trong.

Lá trầu có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả
Lá trầu có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả

Cũng bởi những công dụng tuyệt vời và sự an toàn của nó mà ngày nay lá trầu được nhiều chị em tin tưởng sử dụng để làm đẹp, chăm sóc da. Lá trầu là nguyên liệt quen thuộc và dễ kiếm, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian, chi phí mà vẫn có thể cải thiện được tình trạng tàn nhang, thâm nám trên gương mặt mình.

Cách trị tàn nhang bằng lá trầu không

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 5 cái lá trầu không, 1 lít nước sạch.

Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

+ Bước 1: Lá trầu đem rửa sạch, đun sôi nước rồi thả lá vào đun trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn vớt lá trầu không ra và cho vào máy xay nhuyễn, cùng với đó là cho thêm 1 ít nước luộc lá trầu vào xay cùng cho đến khi nhuyễn nát.

+ Bước 2: Bạn tiếp tục đun sôi phần lá trầu vừa xay nhuyễn đó với phần nước luộc trầu không còn lại ở bước 1 cho đến khi thu được hỗn hợp dạng sệt thì bỏ vào lọ kín để bảo quản. Bạn có thể để ở trong ngăn mát của tủ lạnh và dùng dần.

Lá trầu là loại lá tự nhiên dễ tìm có công dụng trị tàn nhang hiệu quả
Lá trầu là loại lá tự nhiên dễ tìm có công dụng trị tàn nhang hiệu quả

+ Bước 3: Lấy hỗn hợp trầu không đã bảo quản thoa lên vùng da bị tàn nhang trong khoảng 30 phút. Massage nhẹ nhàng, đợi cho tinh chất trong lá trầu thẩm thấu sâu vào da thì rửa lại bằng nước lạnh. Thời gian đắp mặt nạ trầu không trị tàn nhang tốt nhất là 15 – 20 phút.

Xem thêm: Rau mùi tây trị tàn nhang

Chú ý: Trong khoảng thời gian đầu bạn nên bôi 10 ngày liên tiếp mỗi ngày một lần. Sau đó bạn có thể thoa hỗn hợp trầu không với số lần ít hơn khoảng 1 lần/ tuần. Đảm bảo chắc chắn sau một thời gian dài sử dụng, làn da của bạn sẽ trắng sáng, mịn màng hơn, đặc biệt là các vết tàn nhang cũng sẽ biến mất.

Có thể nói đây là cách trị tàn nhang đơn giản nhất, vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc lại vừa mang đến cho bạn làn da trẻ đẹp, đánh bật các vết tàn nhang. Và đó là lý do tại sao điều trị tàn nhang bằng lá trầu không là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng hiện nay mà không cần đến các thẩm mỹ viện hay spa tốn kém.

Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian dài để đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng lá trầu để “cứu cánh” cho làn da tàn nhang, đen sạm của mình. Chúc các chị em thành công!