Bí quyết chữa tàn nhang bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày mà nó còn là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, bởi nó có thể làm mịn và đẹp da rất hiệu quả. Đặc biệt là đối với các chị em có làn da tàn nhang, nếu  kiên trì sử dụng khoai tây để chữa trị chắc chắn sẽ đạt được một làn da như mong muốn. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết chữa tàn nhang bằng khoai tây đơn giản mà vẫn hiệu quả.

Loại bỏ tế bào chết và làm mờ tàn nhang

Trong thành phần khoai tây có chất axit giúp loại bỏ các tế bào chết, làm cho da mặt trở nên sạch sẽ, thông thoáng, cùng đó là các chất cặn bã thừa trên da cũng sẽ được loại bỏ. Các chất vitamin B,C và độ kiềm có trong khoai tây sẽ loại bỏ vi khuẩn và có tác dụng làm mờ vết thâm, vết đốm sậm màu, đây là một cách trị mụn và tàn nhang hiệu quả.

tri tan nhang bang khoai tay
Khoai tây giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả

Khoai tây có tác dụng trị nám giảm nếp nhăn

Đối với những chị em có làn da khô, sẽ dễ bị nhăn da nên hãy đắp mặt nạ thường xuyên với khoai tây, vì khoai tây có tác dụng giảm nếp nhăn hiệu quả. Nếu kiên trì đắp mặt nạ thường xuyên, sau một thời gian các vết nám và nhăn da sẽ giảm đi hẳn, giúp làn da mịn màng trông thấy.

Không chỉ có tác dụng tuyệt với đối với làn da mà khoai tây còn có khả năng giảm béo cực hiệu quả bởi chúng chỉ chứa 0,1% chất béo, khoai tây là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp nhất. Vì vậy chị em đang có nhu cầu giảm béo, có thể tìm đến khoai tây.

khoai tay tri tan nhang hieu qua
Sử dụng khoai tây thường xuyên giúp các bạn nữ có một làn da sáng khỏe

Ngoài ra khoai tây còn có khả năng chữa bỏng hiệu quả, khi bị bỏng hãy cắt khoai tây thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da bị bỏng.

Xem thêm: cách chữa tàn nhang bằng lá trầu không

Trị tàn nhang bằng khoai tây cực hiệu quả tại nhà

Để có được một hỗn hợp chữa tàn nhang từ khoai tây, sữa tươi và bột mỳ chúng ta cần chuẩn bị: 1 hộp sửa tươi không đường, 1 củ khoai tây tươi, khoảng 3 đến 4 thìa bột mì. Bạn hãy thực hiện các bước sau

Bước 1: Đầu tiên chúng ta gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và luộc cho đến khi chín đều

Bước 2: Sau khi luộc chín vớt khoai tây ra và nghiền nhuyễn, cho bột mì trộn cùng với khoai tây để tạo thành một hỗn hợp, nếu hỗn hợp quá khô có thể cho thêm một chút nước lọc.

Bước 3: Dùng hỗn hợp đắp lên vùng da bị tàn nhang và để trong khoảng 30 phút, như vậy các dưỡng chất trong khoai tây được thẩm thấu sâu vào trong da, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Trong bột mì và khoai tây có chứa các nhóm vitamin B sẽ nuôi dưỡng lớp tế bào mới sau khi lớp tế bài cũ được tẩy hết. Bạn hãy duy trì cách đắp mặt với khoai tây này với tuần suất 1 đến 2 ngày/tuần các vết tàn nhang sẽ mờ dần trên bề mặt da.

dap mat na khoai tay
Khoai tây là loại củ dễ kiếm tại nhà

Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng khoai tây

Trước khi đắp mặt hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ để loại bỏ những bụi bẩn và chất bã nhờn có trên da, làm cho lỗ chân lông được thông thoáng, hấp thụ các dưỡng chất được dễ dàng mang lại hiệu quả tốt hơn. Trong quá trình sử dụng đắp hỗn hợp hãy bảo vệ làn da cẩn thận, tránh ánh nắng mặt trời.

Cách chữa tàn nhang bằng khoai tây không hề có phản ứng hay có hại gì cho sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy kiên trì thực hiện với phương phap này để có được làn da đẹp, mịn màng như mong muốn.