Cách trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả

Tàn nhang luôn là nỗi lo sợ của nhiều chị em phụ nữ bởi một khi nó đã xuất hiện trên mặt thì rất khó để chữa khỏi hoàn toàn, thậm chí, nếu không có biện pháp chăm sóc chu đáo nó có thể lan nhanh và trở nên trầm trọng hơn. Vậy làm cách nào đế đẩy lùi kẻ thù nguy hiểm với làn da của chúng ta? Tham khảo ngay một số cách trị tàn nhang bằng mật ong – loại nguyên liệu được cho là “móng tay nhọn” so với “vỏ quýt dày” mang tên tàn nhang.

Mật ong có khả năng chữa trị tàn nhang

Mật ong được biết đến là loại dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, không những thế, hiệu quả trong việc làm đẹp của loại nguyên liệu này cũng không hề chịu kém cạnh. Bản thân mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm giúp các vết thương trên da lành lại nhanh chóng đồng thời làm cho da trở nên mềm mại, mịn màng hơn, ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả.

Mật ong giúp làn da trở nên trắng sáng
Mật ong giúp làn da trở nên trắng sáng

Đặc biệt hơn, sở dĩ mật ong được biết đến với công dụng trị tàn nhang hiệu quả là vì trong mật ong có chứa vitamin B, C, amino axit và một số chất chống oxy hóa hữu hiệu. Sự kết hợp giữa mật ong và một số nguyên liệu khác sẽ giúp đẩy lùi tàn nhang một cách nhanh chóng.

Một số phương pháp trị tàn nhang bằng mật ong

Mật ong và chanh

Là một trong những loại mặt nạ đơn giản nhất hiện nay nhưng lại có hiệu quả chữa tàn nhang đến không ngờ. Bên cạnh công dụng của mật ong như đã nói ở trên thì chanh được biết đến là loại nguyên liệu chứa axit nhẹ, có tính tẩy trắng da tự nhiên, có tác dụng làm mờ vết tàn nhang.

Trị tàn nhang bằng mật ong và chanh vô cùng đơn giản: trộn đều 2 thìa cà phê mật ong với một hìa cà phê nước côt chanh. Rửa sạch mặt sau đó bôi đều hỗn hợp đã trộn lên da, massage kỹ càng ở những vùng có tàn nhang. Để trong 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Sử dụng mật ong chanh thường xuyên giúp bạn có một làn da trắng sáng
Sử dụng mật ong chanh thường xuyên giúp đẩy lùi tàn nhan một cách nhanh chóng

Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả trị tàn nhang tốt nhất và có được một làn da mềm mại, mịn màng, trắng sáng hơn. Tuy nhiên, có một lưu ý khi thực hiện phương pháp này là bạn cần phải bảo vệ da thật cẩn thận khi đi ra ngoài để tránh tác động từ ánh nắng mặt trời cũng như các yêu tố môi trường khác lên da.

Xem thêm: Rau mùi tây trị tàn nhang

  • Mật ong và trứng gà

Trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều omega 3 giúp làn da đàn hồi và mịn màng hơn.

mat-ong-va-long-trang-trung-ga
Lòng trắng trứng lại chứa một lượng khoáng chất và vitamin giúp làm trắng da đồng thời làm mờ đốm tàn nhang hiệu quả

Thực hiện: Trộn đều 2 muỗng mật ong với một lòng trắng trứng gà thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã rửa sạch mặt với nước ấm thì thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da rồi giữ nguyên trong 20-30 phút (lưu ý,cứ cách 5 phút thì lại massage nhẹ nhàng một lần để dưỡng chất ngấm sâu vào da giúp trị nám hiệu quả hơn).

Xem thêm: Trị tàn nhang bằng trứng gà

  • Mật ong và bơ

Trong quả bơ chứa hàm lượng protein và lutein cao và được biết đến như một phương thuốc trẻ hóa da. Sự kết hợp giữa bơ và mật ong tạo nên một hỗn hợp vừa giúp trị tàn nhang hiệu quả vừa mang lại làn da mịn màng đầy sức sống.

Thực hiện: xay nhuyễn ½ quả bơ rồi trộn đều với 2 thìa mật ong (có thể thêm lòng trắng trứng gà để có hiệu quả tốt hơn). Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên da trong 30 phút rồi rửa lại với nước.

Tàn nhang là một kẻ thù vô cùng cứng đầu, do đó, để đẩy lùi những đốm li tí đáng ghét ấy đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì. Áp dụng thường xuyên các phương pháp trị tàn nhang nói trên kết hợp với bảo vệ da chu đáo để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé!