Bật mí cách làm mờ tàn nhang hiệu quả

Bạn cảm thấy phiền não bởi những đốm tàn nhang trên gương mặt của mình nhưng chưa tìm ra cách chữa trị hiệu quả? Bạn cảm thấy tự ti trước mọi người chỉ với những đốm đen đáng ghét ấy? vậy tại sao bạn không thử ngay những cách làm mờ tàn nhang dưới đây để lấy lại làn da trắng sáng tự nhiên cho mình.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Bỗng một ngày trên mặt bạn lại nổi lốm đốm mấy vệt tàn nhang, rồi chúng càng ngày càng lan rộng mà chẳng hiêu nguyên nhân là do đâu để có thể chữa trị chúng một cách hiệu quả, khó chịu lắm phải không nào? Trên thực tế, tàn nhang có thể xuất hiện do một số yếu tố sau:

  • Tàn nhang có thể xuất hiện do yếu tố di truyền, di truyền ở đây không tính trong phạm vi hẹp là chỉ bố hoặc mẹ bị tàn nhang thì con mới bị, mà là phạm vi rộng, trong một gia đình có nhiều thế hệ khác nhau.
  • Tàn nhang cũng có thể xuất hiện do sư thay đổi bất thường của các hormone trong cơ thể.
  • Thức khuya, tinh thần mệt mỏi stress, căng thẳng kéo dài cũng có thể gây ra tàn nhang.
  • Khi da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm xuất hiện tàn nhang.
  • Một nguyên nhân mà cũng không ít người gặp phải là do lạm dung mỹ phẩm quá mức hoặc sử dụng các loại kem chống nắng có độ tẩy da cao khiến da bị mỏng, nhạy cảm hơn với những tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường xung quanh.
tan nhang co tri duoc khong
Tàn nhang luôn khiến chị em phụ nữ tự ti

Mặt là vùng da mỏng và luôn nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài, do đó đây cũng là địa điểm lý tưởng để các nốt tàn nhang tụ họp lại với nhau để hoành hành chúng ta trong một thời gian dài.

Biểu hiện của tàn nhang

Tàn nhang hay còn được gọi là tàn hương, là những vết đóm nhỏ xuất hiện trên bề mặt da, thường tập trung nhiều nhất ở vùng da mặt, cánh tay và vai. Tàn nhang thường là các đốm tròn li ti có màu nâu hoặc đen, sậm màu. Đối tượng xuất hiện tàn nhang thường rất đa dạng nhưng gặp nhiều nhất ở phụ nữ sau sinh và ngoài 30 tuổi.

Các cách làm mờ tàn nhang hiệu quả

  • Sữa tươi lên men hoặc sữa chua

Trong sữa chứa một hàm lượng axit lactic lên men lớn, không chỉ có tác dụng làm mờ các nốt tàn nhang mà nó còn giúp cho làn da của chị em phụ nữ ngày càng trắng hồng, rạng rỡ. Bạn hãy dùng sữa tươi đã lên men hoặc sữa chua để rửa mặt để thấy được hiệu quả rõ rệt sau một thời gian.

Sua chua tri tan nhang
Sữa chua giúp chị phụ nữ ngày càng trắng hồng, rạng rỡ
  • Nghệ

Nghệ được biết đến như một loại nguyên liệu “đa zi năng” khi chuyên giúp chữa các bệnh về sức khỏe lại vừa chăm chút cho sắc đẹp của chị em mỗi ngày.

Chỉ cần trộn một thìa bột nghệ với một thìa sữa chua rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang, giữ nguyên trong vòng 30 phút cho đến khi khô lại thì rửa sạch với nước.

mat ong bot nghe
Sử dụng mặt nạ từ nghệ sẽ giúp bạn làm mờ tàn nhang hiệu quả
  • Nước vo gạo và nha đam

Là một phương pháp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam có công dụng rất tốt giúp làm mờ các vết tàn nhang.

Thực hiện:

– Nước vo gạo lắng rồi lấy phần ở dưới

– Nha đam gọt vỏ, lấy phần gel bên trong

– Trộn đều 2 loại nguyên liệu nói trên và thoa hỗn hợp lên mặt trước khi đi ngủ

– Sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt phù hợp với da.

Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuân bạn sẽ thấy không những các vết tàn nhang dần mờ đi mà làn da của bạn cũng trắng mịn đến không ngờ.

Có nhiều phương pháp giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả và mỗi phương pháp lại có những hiệu quả khác biệt giữa các loại da khác nhau. Do đó, nên thử và tìm ra phương pháp phù hợp với mình  nhất và kiên trì thực hiện để có hiệu quả tối ưu.