Spa Eros Việt Nam hướng dẫn loại bỏ thâm quầng mắt

Các chuyên gia của Spa Eros Việt Nam chia sẻ một đôi mắt thâm quầng thiếu sức sống là điều mà không ai mong muốn, nhưng rất ít người có thể tự giải quyết khi gặp phải vấn đề này, cùng xem Spa Eros Việt Nam hướng dẫn bạn loại bỏ quầng thâm mắt một cách hiệu quả.

Để có thể giải quyết vấn đề quầng thâm mắt đầu tiên các bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này, và dựa vào đó để đưa ra hướng giải quyết.

Thâm quầng mắt là vấn đề mà nhiều người gặp phải
Thâm quầng mắt là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải

 Những nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng thâm quầng mắt

Yếu tố di truyền

Theo các chuyên gia của Eros Spa thì thâm quầng mắt có thể là do yếu tố di truyền, nếu như ông bà, cha mẹ bị thâm quầng mắt thì tỉ lệ mắc thâmm quầng mắt của con cháu là rất cao. Thâm quầng mắt do di truyền thông thường rất khó giải quyết, hoặc chỉ cải thiện được mà không triệt để.

Thay đổi nội tiết bên trong cơ thể

Ở phụ nữ những thay đổi nội tiết tố trong các thời kì mang thai, tiền mãn kinh rất có thể gây nên những vấn đề về da và trong số đó thâm quầng mắt là một trong những biểu hiện rất dễ xuất hiện.

Người mắc bệnh viêm mũi dị ứng

Tại sao lại như vậy? Vì khi bạn mắc phải căn bệnh viêm mũi dị ứng dẫn đến tuần hoàn máu ở khu vực quanh mũi bị ứ đọng, lâu dần sẽ khiến vùng da quanh mắt đậm màu hơn và hình thành thâm quầng.

Stress căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến thiếu ngủ

Thức khuya, ngủ không đủ giấc, những căng thẳng mệt mỏi sẽ khiến thâm quầng mắt xuất hiện nhanh chóng. Khi bạn thức khuya thì nhịp sinh học trong cơ thể sẽ thay đổi điều này làm các tĩnh mạch quanh vùng mắt nổi lên và hình thành thâm quầng mắt. Tình trạng mất ngủ và căng thẳng kéo dài còn dẫn đến lão hóa da một cách nhanh chóng.

Theo Eros Spa chăm sóc da vùng mắt không đúng cách cũng làm xuất hiện thâm quầng
Theo Eros Spa chăm sóc da vùng mắt không đúng cách cũng làm xuất hiện thâm quầng

Chăm sóc da vùng mắt không đúng cách và thiếu hút dinh dưỡng do tuổi tác

Các chuyên gia của Eros Spa Việt Nam cho biết vùng da quanh mắt là vùng da nhạy cảm nên để chăm sóc tốt nhất cho vùng da này cần những sản phẩm chuyên cho vùng da mắt, nhưng hầu hết mọi người đều mắc sai lầm là sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt cho cả vùng da mắt, điều  này  lâu dần sẽ khiến vùng da quanh mắt bị tổn thương và quầng thâm mắt xuất hiện.

Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng và tuổi tác cũng là những nguyên nhân dễ gây ra quâng thầm. Chất dinh dưỡng thiếu hụt, tuổi tác khiến cho cơ thể không tự sản sinh ra chất dinh dưỡng để bù đắp lại, từ đó khiến cho da không được căng mọng, tươi trẻ và thâm quầng mắt xuất hiện là một lẽ tất yếu.

Một số phương pháp loại bỏ thâm quầng mắt

Theo Eros Spa Việt Nam để loại bỏ được thâm quầng mắt các bạn cần có một sự kiên trì, cần kết hợp cả những yếu tố bên trong và bên ngoài để có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả nhất.

Tác động từ bên ngoài

Những tác động bên ngoài sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng thâm quầng mắt một cách nhanh và tạm thời, qua đó nhanh chóng lấy lại thẩm mỹ cho đôi mắt và khuôn mặt. Những cách có thể kể đến như:

  • Đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da mặt. Những loại mặt nạ tự nhiên như: dưa leo, cà chua, khoai tây,… sẽ rất hiệu quả;
  • Dùng kem dưỡng mắt: sử dụng một số loại kem dưỡng mắt để cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da vùng mắt. Hiện nay, bộ mỹ phẩm đến từ Israel sử dụng tại Eros Spa Việt Nam có những sản phẩm chuyên dùng cho vùng da quanh mắt các bạn có thể tham khảo;
  • Sử dụng kem chống nắng dành riêng cho vùng mắt để bảo vệ vùng da mắt;
  • Điều trị bằng công nghệ hiện đại: có rất nhiều trang thiết bị hiện đại có thể giúp bạn cải thiện tình trạng thâm quầng mắt như sử dụng tia laser, tiêm chất làm đầy, sử dụng công nghệ Kirakira,…
Giải quyết thâm quầng bằng công nghệ hiện đại
Giải quyết thâm quầng bằng công nghệ hiện đại

Tác động từ bên trong cơ thể để giải quyết triệt để và lâu dài

Bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, đây là một yếu tố rất quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh, một cơ thể khỏe mạnh cũng khiến làn da luôn tươi trẻ và mịn màng. Tăng cường vitamin C, E bằng cách thay đổi khẩu phần ăn nhiều rau của quả hay bạn có thể tìm đến những loại dược mỹ phẩm cung cấp dưỡng chất tốt cho da.

Duy trì việc chăm sóc cho vùng da quanh mắt
Duy trì việc chăm sóc cho vùng da quanh mắt

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể: nước là thành phần thiết yếu trong cơ thể, nước giúp cơ thể đào thải những độc tố, giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da luôn tươi tắn mịn màng.

Thay đổi những thói quen xấu gây hại đến sức khỏe: ngủ đủ giấc, một giấc ngủ chất lượng sẽ rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn, chế độ ăn uống hợp lý khoa học, loại bỏ rượu bia thuốc lá ra khỏi cuộc sống của bạn, gạt bỏ những áp lưc trong cuộc sống, giữ tình thần luôn thoải mái,…

Duy trì những thói quen tốt: luyện tập thể thao là thói quen tốt bạn nên duy trì, một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống. Duy trì thói quen chăm sóc da đều đặn, để làn da luôn khỏe mạnh và được bảo vệ,…

Trên đây là những cách loại bỏ thâm quầng mắt đơn giản mà Eros Spa Việt Nam muốn chia sẻ với các bạn. Nếu như gặp phải vấn đề gì trong quá trình loại bỏ thâm quầng các bạ có thể đến với Spa Eros 89 Nguyễn Đình Thi để được tư vấn và điều trị một cách hiệu quả nhất.