4 cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang, thâm quầng hiệu quả tại nhà

Tàn nhang và quầng thâm là hai nỗi lo của chị em phụ nữ vì chúng đều rất khó điều trị, nhưng bạn hãy yên tâm vì đã có nha đam. Hãy cùng thực hiện cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang, thâm quầng trong 2 tuần để có được làn da sáng mịn!

Mặt nạ trắng da, trị tàn nhang nha đam và sữa chua

Theo các nghiên cứu mới đây, nha đam có chứ nhiều thành phần cải thiện sắc tô da như vitamin E, A, Vitamin nhóm B đồng thời hoạt chất Anthenamulein Complex có khả năng chống lão hóa da, da sẫm màu. Khi kết hợp với sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lên men giúp da kích thích tuần hoàn máu, sản sinh tế bào mới thực sự là bộ đôi trị tàn nhang, quầng thâm hoàn hảo.

mat-na-nha-dam-sua-chua

Để thực hiện, bạn lấy 3 thìa gel nha đam đã được xay nhuyễn trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường, sau đó, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bạn hãy thực hiện công thức này 2 lần/tuần trong 2 tuần sẽ thấy ngay tác dụng!

Trị nám tàn nhang bằng mật ong và nha đam

Tinh chất mật ong vốn là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em nhưng khi kết hợp với nha đam hiệu quả của nó sẽ tăng gấp đôi, đặc biệt là trong trị nám, tàn nhang.

cach-lam-dep-bang-nha-dam-va-mat-ong

Để thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị 100g nha đam tươi, 2 thìa mật ong.

Đầu tiên, bạn gọt vỏ nha đam, lấy phần gel, thái nhỏ cho vào nồi nấu cùng 500ml nước, sau đó trộn cùng mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, mỗi tuần thực hiện 2 lần sẽ giúp trị nám, tàn nhang, quầng thâm.

Trị nám da bằng nước vo gạo và nha đam

Nước vo gạo chứa những tinh chất dưỡng trắng da được xem là nguyên liệu làm đẹp số 1 đã được áp dụng hàng ngàn đời này. Khi kết hợp với nha đam, 2 nguyên liệu này sẽ là cặp đôi trị nám tuyệt vời nhất.

nha-dam-va-nuoc-vo-gao

Bạn cần chuẩn bị:

  • Nước vo gạo để lắng, bỏ phần nước trong và lấy phần trắng đục còn lại.
  • Lá nha đam, rửa sạch, gọt vỏ lấy phần gel, sau đó xay nhuyễn.

Thực hiện:

Bạn chỉ cần trộn hai nguyên liệu đã chuẩn bị trên lại với nhau, buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt thật sạch sau đó thoa dung dịch này lên mặt, để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Kiên trì trong 2 tuần bạn sẽ thấy các vết nám, quầng thâm dẫn biến mất.

Mặt nạ nha đam và dâu tây

Dâu tây chứa hàm lượng vitamin C rất cao vì thế nó có khả năng làm giảm các vết thâm nám và làm sáng da. Trong khi đó, nha đam giúp dưỡng ẩm, tái tạo tế bào mới hứa hẹn sẽ mang lại làn da đầy sức sống.

dau-tay

Với loại mặt nạ này, bạn chỉ cần lấy 1/3 lá nha đam 100gr, 3 quả dâu tây sạch.

Cách thực hiện: Lá nha đam gọt vỏ lấy phần gel trong, dâu tây đem rửa sạch. Sau đó, xay nhuyễn hai nguyên liệu bằng máy xay sinh tố. Đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20-25 phút để các dưỡng chất phát huy tác dụng rồi rửa lại bằng nước.

Thực hiện 3 lần/tuần trong 1 tháng các vết nám sẽ gần như biến mất.

Trên đây là 4 cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang, thâm quầng hiệu quả ngay tại nhà dành cho chị em. Hãy thử áp dụng ngay để thấy được sự hiệu quả nhanh chóng và đừng quên chia sẻ lại công thức này cho những người khác nhé.