Du học sinh tại Ireland: Bảo vệ da mặt trước thời tiết giá lạnh

Mùa đông tại Ireland được đánh giá là vô cùng khắc nghiệt với mức nhiệt độ thấp. Đặc biệt là đối với một nước có khí hậu không quá lạnh như Việt Nam. Chính vì thế, khi du học tại đây, bảo vệ da mặt vào mùa đông là điều vô cùng quan trọng. Vậy du học sinh tại Ireland bảo vệ da mặt trước thời tiết giá lạnh như thế nào?

Mùa đông ở Ireland – khắc nghiệt và lạnh lẽo

Ireland là quốc gia có vị trí địa lý tương đối đặc biệt khi nằm gọn trong lòng của Đại Tây Dương. Chính vì thế, khí hậu tại đây cũng có một số đặc điểm riêng biệt. Ireland là quốc gia có nền nhiệt tương đối thấp. Đặc biệt là vào mùa đông.

Vào mùa lạnh tại đây, nhiệt độ thường xuống rất thấp và tạo ra hiện tượng băng tuyết. Trung bình, nhiệt độ vào mùa đông tại quốc gia này chỉ từ 0 – 5 độ. Đây là một mức nhiệt không quá thấp so với nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu so với Việt Nam, đây lại mà một mức nhiệt độ cực lạnh. Vì thế, sinh viên Việt Nam khi theo học tại Ireland thường gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen với khí hậu tại đây.

Đặc biệt, vào mùa đông, những cơ gió lạnh từ biển khiến cho nhiệt độ càng thấp và lạnh buốt hơn. Do đó, bảo vệ cơ thể và da mặt là điều vô cùng cần thiết. Vậy du học sinh tại Ireland bảo vệ da mặt trước thời tiết giá lạnh như thế nào?

Mùa đông tại Ireland rất khắc nghiệt
Mùa đông tại Ireland rất khắc nghiệt

Du học sinh tại Ireland: Bảo vệ da mặt trước thời tiết giá lạnh

Giữ ấm – việc làm không thể thiếu vào mùa đông ở Ireland

Khi du học ở Ireland vào mùa đông, việc giữ ấm cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng không thể bỏ qua việc giữ ấm cho khuôn mặt. Để bảo vệ da mặt, việc che chắn, giữ ấm để ngăn chặn những cơn gió rét làm hại da mặt là điều không thể bỏ qua. Việc hạn chế tiếp xúc với gió lạnh sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, nẻ da.

Chính vì thế, hãy chuẩn bị đầy đủ trang phục để giữ ấm cho cơ thể nói chung và cho khuôn mặt nói riêng. Hãy sử dụng những chiếc khăn thật to để có thể giữ ấm cho cổ và che cả khuôn mặt. Đồng thời, hãy sử dụng cả những chiếc khẩu trang để bảo vệ da mặt nhé.

Sử dụng kem dưỡng da mặt đầy đủ và sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Bên cạnh việc che chắn và giữ ấm cho khuôn mặt, hãy sử dụng các loại kem dưỡng da để có thể bảo vệ da mặt một cách hiệu quả nhất. Hãy bôi kem dưỡng da mặt đều đặn mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi việc bị nứt, nẻ do thiếu ẩm. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi khi du học tại Ireland, mùa đông với mức nhiệt độ thấp sẽ khiến làn da của chúng ta trở nên nứt nẻ và khô ráp.

Sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng hàng ngày rất quan trọng
Sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng hàng ngày rất quan trọng

Tuy nhiên, để việc dưỡng da hiệu quả nhất. Hãy lưu ý lựa chọn loại kem phù hợp với da mặt và với khí hậu băng tuyết. Bởi nếu chọn loại kem cung cấp không đủ ẩm, việc dưỡng da cũng có thể không đạt được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ ngủ đan xen để tăng cường độ ẩm cho da. Hãy lưu ý, việc cấp ẩm vào mùa đông là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ da mặt.

Đặc biệt, đừng quên sử dụng kem chống nắng. Nhiều người thường cho rằng, vào mùa đông, trời không có nắng. vì thế không cần sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ không hề chính xác. Việc không dùng kem chống nắng vào mùa đông có thể khiến da yếu và dễ bị hư tổn hơn. Chính vì thế, sử dụng kem chống nắng là một bước không thể thiếu của du học sinh tại Ireland bảo vệ da mặt trước thời tiết giá lạnh.

Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da mỏng manh trước mùa đông lạnh lẽo tại Ireland? Hy vọng những việc làm của du học sinh tại Ireland bảo vệ da mặt trước thời tiết giá lạnh trên đây đã giúp bạn biết được một số cách để bảo vệ bản thân. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể chống lại mùa đông khắc nghiệt nơi xứ lạ, bạn nhé. Và nếu còn thắc mắc, bạn hãy liên hệ với trung tâm tư vấn du học VinEdu để có những chuẩn bị tốt nhất nhé:

TỔ CHỨC GIÁO DỤC QUỐC TẾ VINEDU

A1: Phòng 901 tầng 9, Tòa nhà N4D Lê Văn Lương, P. Trung Hòa Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp Hà Nội

A2: Số 88 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

A3: Số 499 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận- Tp.HCM

A4: Số 177 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

A5: Số 4 Nguyễn Trãi, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng