Muốn da đẹp mịn hãy áp dụng các cách trị mụn đầu đen bằng muối

Mụn đầu đen khiến gương mặt bạn trở nên xấu xí. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá công thức trị mụn đầu đen bằng muối đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà nhé.

>> Xem thêm: Bác bỏ thông tin Deaura đa cấp với 3 lý do phái đẹp nên biết

Công dụng trị mụn đầu đen của muối

Trong muối có chứa các thành phần hóa học mang tính kháng khuẩn cao, đặc biệt muối biển chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho da khỏe đẹp phải kể đến như kẽm, canxi, clo, vitamin A….

Ngoài ra, trong muối còn chứa natri,  vitamin E giúp kích thích, phục hồi làn da bị tổn thương và tái tạo tế bào mới.

Riêng với mụn đầu đen, muối có thể giúp cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế sự bài tiết của bã nhờn- một trong những nguyên nhân gây mụn nhiều nhất.

Muối được kết hợp với một số nguyên liệu khác như bột yến mạch, bột đậu đỏ để làm sạch da. Độ ráp của nuối giúp đánh bong phần da đã chết là chúng mềm và tách da khỏi làn da của mình cho da thêm sáng mịn, đỡ mụn.

Đối với làn da bị mụn đầu đen thì muối còn hỗ trợ làm bong nhân mụn nhẹ nhàng không lo để lại sẹo. Chính vì thế muối biển là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da mụn đầu đen.

Muối có tính kháng khuẩn
Mụn đầu đen làm sao điều trị hiệu quả

Cách cách trị mụn đầu đen bằng muối

Nước muối pha loãng

Trị mụn đầu đen bằng muối đơn giản nhất đó chính là dùng nước muối pha loãng ở nồng độ khoảng 30 % rồi thoa trực tiếp lên da mụn. Muối pha loãng thành nước sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn, thấm sâu hơn và không làm tổn thương da.

Đối với phương pháp trị mụn bằng muối này chúng ta không nên áp dụng liên tục vì muối có thể làm khô da, mỗi tuần chỉ nên thực hiện 1 lần.

Kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì da mụn của bạn sẽ được làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông hạn chế hình thành mụn đầu đen.

Chanh + muối

Nguyên liệu:

– Chanh

– Muối mịn (bạn có thể giã mịn muối hạt to hoặc mua loại bột như iot)

– Nước nóng

– Bàn chải

Muối và chanh
Chanh và muối

Cách làm:

Bước 1: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt của nửa quả rồi cho vào bát nước nóng. Thái nhỏ nửa vỏ chanh đã vắt nước bỏ vào bát nước luôn. Rồi khuấy đều.

Bước 2:  Dùng bát nước nóng đó để xông hơi mặt để lỗ chân lông giãn nở tối đa, mụn đầu đen trồi lên dễ dàng nhất. Cứ xông hơi chừng 5-10 phút đến khi nước nguội thì dừng lại.

Bước 3: Nhúng khăn xô hoặc bàn chải lông mềm vào nước vỏ chanh, chà vài lần lên vùng tập trung nhiều mụn đầu đen.

Bước 4: Dùng nửa quả chanh còn lại chấm vào muối rồi xoa đều lên mũi, cằm khoảng 3 – 5 phút. Cứ chà đi chà lại thật đều để mụn đầu đen trồi lên.

Bước 5: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 4 ngày liên tục vào buổi tối bạn sẽ thấy mụn đầu đen biến mất hoàn toàn. Da nhẵn mịn mà còn trắng lên trông thấy đó nha!

Kem đánh răng + muối

Kem đánh răng có công dụng làm se khít nốt mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm dịu da, trị mụn đầu đen hiệu quả. Còn muối sẽ giúp diệt khuẩn, nguyên nhân gây ra mụn trên da.

Nguyên liệu:

– 1 thìa kem đánh răng

– 2 thìa cafe muối

– Bàn chải, khăn

– Thìa và bát

Mụn đầu đen trị bằng cách nào
Trị mun đầu đen bằng muối và kem đánh răng

Cách làm:

Bước 1: Bạn hãy cho muối và kem đánh răng vào bát, sử dụng thìa đánh đều hỗn hợp cho đến khi chúng quyện lại với nhau.

Bước 2: Nhúng ướt bàn chải rồi nhúng vào hỗn hợp, chà nhẹ lên da trong 5 phút.

Bước 3: Hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ lên da 5 phút, khoảng 15 phút sau thì thoa thêm 1 lớp kem đánh răng lên và để như vậy trong 5 phút nữa.

Bước 4: Khi kem đánh răng khô, bạn dùng nước ấm để rửa sạch và lau lại bằng khăn vải.

Trị mụn đầu đen bằng kem và muối tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện khoảng 1 tháng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Với công thức trị mụn đầu đen bằng muối mà chúng tôi cung cấp chắc chắn mụn đầu đen sẽ được “thổi bay” một cách nhanh chóng. Để có làn da đẹp, chị em có thể đến trực tiếp spa Deaura yên lãng để được nhân viên tư vấn thêm nhé.