Các loại thực đơn giảm cân mà bạn nên biết

Mỗi người có một sở thích ăn uống và một thể trạng cơ thể khác nhau, do vậy, việc xây dựng và áp dụng thực đơn giảm cân có thể không giống nhau. Trên thực tế có các loại thực đơn giảm cân khác nhau mà tùy theo nhu cầu bạn tính toán đưa ra sự lựa chọn cho phù hợp nhất. Dưới đây là ba loại thực đơn giảm cân đã được nhiều người áp dụng và đưa ra những phản hồi tích cực, bạn có thể tham khảo nếu quan tâm nhé.

Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải

Thực đơn giảm cân đến từ Địa Trung Hải cung cấp cho cơ thể nguồn thức ăn chính là rau, quả, hạt, dầu ô liu/các loại dầu ít mỡ bão hòa, cá, đồ biển, các loại thịt gia cầm không da, bơ, sữa, trứng sẽ được bổ sung trong bữa ăn một cách trung bình nhằm đảm bảo cung cấp protein cho cơ thể.

bi-quyet-xay-dung-thuc-don-giam-can-trong-7-ngay_15
Thực đơn giảm cân cần thực hiện nghiêm ngặt

Thực đơn giảm cân ở Địa Trung Hải giảm thiểu tối đa các loại đồ ngọt và thịt chứa nhiều mỡ, thực phẩm ăn nhanh giúp tăng cường sức khỏe, duy trì sự săn chắc ở vóc dáng lâu dài

Thực đơn giảm cân south beach diet

Thực đơn giảm cân south beach diet là chế độ ăn uống được xây dựng bởi Arthur Agatston là chuyên gia tim mạch và Marie Almon là chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng trên thế giới với mục đích cung cấp đến cho những bệnh nhân tim mạch một chế độ ăn uống tốt nhất. 

Thực đơn giảm cân South Beach Diet không chỉ là thực đơn giảm cân cho nam hay nữ mà nó là thực đơn giảm cân cho mọi đối tượng, tập trung vào việc ăn protein nạc, carbohydrate giàu chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh, loại bỏ đi những thực phẩm mang carbothydrate và chất béo gây mỡ thừa đảm bảo cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. 

Thực đơn giảm cân eat clean

Thực đơn giảm cân eat clean có thể hiểu nôm na là một chế độ ăn sạch tức là hạn chế ăn các loại thức ăn được chế biến sẵn thay vào đó hãy ăn thức ăn ở dạng nguyên thủy nhất của nó và chế biến làm sao giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất. 

Là một chế độ ăn được xây dựng trên phương pháp khoa học nên việc thực hiện thực đơn giảm cân eat clean được rất nhiều người yêu thích và áp dụng ngay cả khi cân nặng đã về số hoàn hảo.

Các loại thực đơn giảm cân mà bài viết chúng tôi chia sẻ trên đây đều có tính khoa học cao, được áp dụng phổ biến trên toàn thế giới. Mỗi loại thực đơn giảm cân có những đặc trưng riêng về việc lựa chọn thực phẩm cũng như chế biến, căn cứ vào điều đó cùng với nhu cầu giảm cân của mình mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé.